วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2553

แผนการผลิตดอกดาวเรืองปลอดสารพิษ

นักการเมืองเป็นทรัพยากรที่มีค่าของประเทศ  ไม่ช้าก็มีการปราศรัย  การหาเสียงการออกพบปะประชาชน  ในการนี้พวงมาลัยที่ทำจากดอกดาวเรืองมีบทบาทสำคัญ  ถ้าคล้องดอกดาวเรืองนานๆ  และหากถูกแดด  อาจมีสารฆ่าแมลงศัตรูพืชระเหยออกมาเข้าจมูกไปเรื่อยๆ  เราอาจต้องสูญนักการเมืองไปอย่างน่าเสียดาย
                การปลูกดาวเรืองเพื่อตัดดอกขาย หากปลูกแน่นใส่ปุ๋ยมาก ฝนดีหรือให้น้ำดี ระยะแรกดาวเรืองจะเจริญงอกงามดีทางใบ  ซึ่งดึงดูดให้ผีเสื้อกลางคืนที่เป็นแม่ของหนอนกระทู้  หนอนหนังเหนียว  มาวางไข่  เมื่อไข่ฟักออกเป็นตัวหนอน  หนอนก็จะกัดกินดอกดาวเรืองเสียหาย  หากมีการฉีดพ่นสารเคมีกำจัดแมลงสารก็จะตกค้างและไประเหยทำร้ายผู้ที่มีมาลัยดอกดาวเรืองคล้องคออยู่  ดังนั้นจึงควรงดการใช้สารเคมีฆ่าแมลง  แต่ใช้จุลินทรีย์แทน  ใช้เชื้อบีทีชีวภาพ 1 ซอง เล็กขนาด 5 บาทหรือ 1 ช้อนชา  ใส่น้ำมะพร้าวอ่อน 1 ผล  หมักในร่มนาน 48 ชม.  นำมาผสมน้ำเปล่า 20  ลิตร  ฉีดพ่นดาวเรืองตอนเย็น   ถ้าแถวนั้นหนอนมีชุกชุมมาก  ให้ทำทุก 3-5 วัน  ครั้นหนอนระบาดน้อยลงต่อไปฉีดพ่นโดยการหมักเชื้อใหม่ ทุก 7 วัน (วิเชียร  ธาตุงาม  08-9941-0194)
                ส่วนการสร้างความแข็งแรงแก่ต้นดาวเรืองนั้นใช้แร่ม้อนท์หรือภูไมท์ซัลเฟต อย่างใดอย่างหนึ่ง 25-40  กก. ต่อไร่  หว่านบริเวณรอบ ๆ  ทรงพุ่ม  หว่านได้จนติดโคนต้น แร่ม้อนท์ (เถ้าภูเขาไฟ)  หรือภูไมท์  (หินละลายภูเขาไฟ)  จะทำให้ดาวเรืองแข็งแกร่งขึ้นทีละน้อย  จนต้านทานต่อโรคต่างๆ  เพลี้ยและหนอน  ความจำเป็นที่ต้องฉีดพ่นยาก็จะลดน้อยลงเป็นลำดับ  จนไม่ต้องฉีดพ่นแม้แต่เชื้อบีที  เพราะหนอนไม่ระบาด  ดอกดาวเรืองก็ปลอดสารพิษ  ขอเอกสารเพิ่มเติมได้ที่ชมรมฯ
ที่มา  : ดีพร้อม  ไชยวงศ์เกียรติ  นสพ.  เดลินิวส์  ฉบับที่  21,098 วันเสาร์ ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2550  หน้า 12.
plant2pet : ร้านค้า จำหน่ายเมล็ดพันธุ์พืช online www.plant2pet.com
จำหน่ายเมล็ดพันธุ์พืช แบบซอง
จำหน่าย ยาถ่ายพยาธิ สำหรับสุนัขและแมวคุณภาพสูง
@@@ ร้านเรามี เมล็ดพันธุ์พืช คุณภาพสูง ราคาไม่แพง จำหน่าย@@@
   
  เมล็ดพันธุ์ผักแบบซอง  ราคาซองละ 15 บาท มีหลายชนิด เช่น  ผักชี  พริกขี้หนู  ถั่วฝักยาว  ผักกาดขาว และ  อีกมากมาย
  เมล็ดดอกไม้ แบบซอง  ราคาซองละ 20 บาท  เช่น  ดาวเรือง  ดาวกระจาย  ดอกทานตะวัน  ดอกเบญจมาศ
สนใจสินค้าของทางร้านเชิญเข้าชมสินค้าได้เลยครับ  www.plant2pet.com
Tel : 089-992-1777 , 02-395-0070
BB pin : 22299B2B
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น