วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2553

ปุ๋ยน้ำจุลินทรีย์ Three Power รักษาโรคพืชได้จริงหรือ ?

Three Power ปุ๋ย น้ำชีวภาพ 3 พลัง ที่มีส่วนประกอบของ กรดอะมิโน กรดนิวคลีอิก ฮอร์โมน แบคทีเรีย และไวรัส ซึ่งช่วยในขบวนการเร่งการเจริญเติบโตของส่วน ราก ใบ ลำต้น ช่วยในการต้านทานเชื้อโรค ป้องกันกำจัดเชื้อโรคที่เกิดจากเชื้อราและแมลงศัตรูโรค  เร่งการออกดอกในไม้ดอกไม้ประดับและช่วยเพิ่มปริมาณผลผลิตมีจำนวนมากขึ้นในไม้ผล
คุณสมบัติข้างต้นดังกล่าว : ชมรมเกษตรปลอดสารพิษได้มีโอกาสจัดส่งผลิตภัณฑ์ให้ คุณ ธีรยุทธ  วงศ์ ษา (081-8226588) เกษตรกรในเขต อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีฯ ลองทดสอบในแปลงพริกขี้หนูที่มีปัญหารากเน่าโคนเน่า และในสวนยางพาราที่หน้ายางตายแข็งกระด้าง น้ำยางไม่ไหล ระยะเวลา 1 เดือน พบว่า
1.             ยางพารา ที่ มีปัญหาหน้ายางแข็งกระด้าง น้ำยางไม่ไหล ซึ่งเกิดจากการเข้าทำลายของเชื้อราโรคพืชในช่วงฤดูฝน หรืออีกประการหนึ่งเกิดจากพืชขาดธาตุอาหาร หน้ายางแข็งกระด้าง น้ำยางไม่ไหล แนะนำให้ใช้ Three Power อัตรา 50 ซีซี. ผสมน้ำเปล่า 20 ลิตร ฉีดพ่นหรือใช้เศษผ้าชุบป้ายบริเวณหน้ายางให้ชุ่มโชก 3-4 วันครั้ง ประมาณ 2 สัปดาห์  พบ ว่าหน้ายางพารานิ่มขึ้นและมีน้ำยางไหลเพิ่มมากขึ้น อย่างเห็นได้ชัด หากต้องการเพิ่มผลน้ำยางให้คงที่และมีความต่อเนื่องให้ท่านใช้ภูไมท์ซัลเฟต ร่วมกับปุ๋ยสูตรหรือปุ๋ยคอกทุกครั้งเวลาใส่ปุ๋ย โดยผสมในอัตรา 2 : 5 ส่วนหรือกระสอบต่อกระสอบ เพื่อปรับปรุงดินและเพิ่มธาตุอาหารให้แก่พืช
2.             พริก ที่ มีปัญหารากเน่าโคนเน่า ซึ่งเกิดจากความชื้นในดินมีมากเกินไป ทำให้รากพืชเน่า อ่อนแอ และมีเชื้อราโรคพืชเข้าทำลาย ทำให้ใบพืชเกิดอาการใบเหลือง หรือเหี่ยวเฉาตายในที่สุด แนะนำให้ใช้ Three Power อัตรา 50 ซีซี. ผสมน้ำเปล่า 20 ลิตร ฉีดพ่นลงดินรอบโคนต้นและบริเวณใกล้เคียงให้ทั่วและชุ่มโชก 3 วันครั้ง(กรณีรุนแรง) ประมาณ 2 สัปดาห์ เริ่มพบว่า พริกเริ่มแตกใบใหม่ และมีสีเขียวมัน หากต้องการเพิ่มผลหรือบำรุงต้นให้ท่านใช้ภูไมท์ซัลเฟตผสมกับปุ๋ยสูตรหรือ ปู๋ยคอกทุกครั้ง อัตรา 2:5 ส่วน ก่อนใส่ปุ๋ย หรืออาจฉีดพ่นซิลิโคเทรซ ในช่วงพักฟื่นสภาพต้นให้สมบูรณ์
       หากเกษตรกรท่านใดสนใจ : Three Power ปุ๋ยน้ำชีวภาพ 3 พลังไปใช้ในแปลงเกษตรหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ ชมรมเกษตรปลอดสารพิษ 02-9861680-2 , นักวิชาการชมรมฯ 081-3983128 (Dtac) , 081-3765109 (1-2 Call) หรือติชมผ่าน Email: thaigreenagro@gmail.com
 

plant2pet : ร้านค้า จำหน่ายเมล็ดพันธุ์พืช online www.plant2pet.com
จำหน่ายเมล็ดพันธุ์พืช แบบซอง
จำหน่าย ยาถ่ายพยาธิ สำหรับสุนัขและแมวคุณภาพสูง
@@@ ร้านเรามี เมล็ดพันธุ์พืช คุณภาพสูง ราคาไม่แพง จำหน่าย@@@
   
  เมล็ดพันธุ์ผักแบบซอง  ราคาซองละ 15 บาท มีหลายชนิด เช่น  ผักชี  พริกขี้หนู  ถั่วฝักยาว  ผักกาดขาว และ  อีกมากมาย
  เมล็ดดอกไม้ แบบซอง  ราคาซองละ 20 บาท  เช่น  ดาวเรือง  ดาวกระจาย  ดอกทานตะวัน  ดอกเบญจมาศ
สนใจสินค้าของทางร้านเชิญเข้าชมสินค้าได้เลยครับ  www.plant2pet.com
Tel : 089-992-1777 , 02-395-0070
BB pin : 22299B2B

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น